Phòng chống COVID-19
Y bác sĩ Thừa Thiên Huế lên đường vào tâm dịch Bắc Giang chống dịch
15:10 | 31/05/2021

18 y bác sĩ, chuyên gia cùng trang thiết bị hỗ trợ chống dịch COVID-19 của Bệnh viện Trung ương Huế đã lên đường đến Bắc Giang để hỗ trợ tỉnh này chống dịch.

Y bác sĩ Thừa Thiên Huế lên đường vào tâm dịch Bắc Giang chống dịch
Ông Phan Ngọc Thọ, chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, tặng hoa cho 18 bác sĩ, chuyên gia của Bệnh viện Trung ương Huế lên đường đi Bắc Giang chống dịch - Ảnh: THƯỢNG HIỂN
Sáng 31-5, đoàn y bác sĩ, chuyên gia của Bệnh viện Trung ương Huế đã lên đường đến Bắc Giang hỗ trợ tỉnh bạn chống dịch COVID-19.
 
Theo đó, sau khi điều trị thành công cho các bệnh nhân COVID-19 ở Huế, Bệnh viện Trung ương Huế đã lên kế hoạch, xin ý kiến của Bộ Y tế để cử lực lượng cùng trang thiết bị đến tỉnh bạn chống dịch.
 
Đoàn gồm 18 cán bộ, nhân viên là những chuyên gia thuộc các lĩnh vực hồi sức tích cực, hồi sức tim mạch, chống độc... do TS Nguyễn Thanh Xuân, phó giám đốc bệnh viện, làm trưởng đoàn.
 
Tại Bắc Giang, đoàn có thể sẽ phụ trách một bệnh viện dã chiến hoặc phối hợp tác nghiệp cùng các đơn vị khác tùy tình hình thực tế. 
 
Bên cạnh trực tiếp tham gia điều trị, sàng lọc, truy vết..., các chuyên gia Bệnh viện Trung ương Huế còn dự kiến trình bày một số báo cáo khoa học nhằm chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn trong chăm sóc và điều trị bệnh nhân COVID-19.
 
Y bác sĩ Thừa Thiên Huế lên đường vào tâm dịch Bắc Giang chống dịch - Ảnh 2.
Đoàn bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Huế đi Bắc Giang chống dịch COVID-19 - Ảnh: THƯỢNG HIỂN
 
TS Nguyễn Thanh Xuân, phó giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, cho biết những người ở Huế lên đường hôm nay đều là những chuyên gia có kinh nghiệm trong việc điều trị bệnh nhân COVID-19.
 
"Trước khi lên đường anh em trong đoàn đều đã được chuẩn bị tâm lý kỹ lưỡng. Gia đình, người thân đều ủng hộ mọi người bởi đó là trách nhiệm của người thầy thuốc. Chúng tôi hẹn ngày trở lại Huế trong niềm vui chiến thắng đại dịch COVID-19" - TS Xuân nói.
 
GS.TS Phạm Như Hiệp - giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế - cho biết hiện nay 5 bệnh nhân  nhiễm COVID-19 tại Huế sức khỏe cơ bản đã ổn định. Trong đó có 4 bệnh nhân xuất viện và 1 bệnh nhân hiện đã cho kết quả xét nghiệm PCR âm tính, đang tiếp tục theo dõi và chờ đủ thời gian để công bố khỏi bệnh.
 
 
 
Theo Tuổi trẻ Online
 
 
 
 
 
 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng