Phòng chống COVID-19
Việt Nam đã tiêm hơn 2,4 triệu liều vắc xin Covid-19
15:16 | 22/06/2021

Việt Nam đã thực hiện tổng cộng tiêm 2.422.643 liều vắc-xin phòng COVID-19. Trong đó, số người đã được tiêm đủ 2 mũi vắc-xin phòng COVID-19 là 121.683 người.

Việt Nam đã tiêm hơn 2,4 triệu liều vắc xin Covid-19
Ảnh minh họa.
Vắc xin là một trong những biện pháp chủ động để phòng các bệnh truyền hiễm nguy hiểm, các vắc xin phòng Covid-19 hiện nay có hiệu quả bảo vệ từ trên 60 đến trên 90%; vắc xin phòng Covid-19 ngoài tác dụng giảm số người nhiễm virus, giảm số trường hợp bị biến chứng do mắc bệnh và giảm số phải nhập viện điều trị và tử vong
 
Vắc xin phòng Covid-19 hiện nay đều là vắc xin mới, hiệu quả phòng bệnh của vắc xin phòng Covid-19 theo các dữ liệu thử nghiệm lâm sàng của nhà sản xuất, việc theo dõi về hiệu quả và thời gian bảo vệ của vắc xin vẫn đang được tiếp tục theo dõi và đánh giá.
 
Về tiến độ tiêm vắc xin Covid-19 tại Việt Nam, PGS.TS Dương Thị Hồng, Phó viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ T.W cho biết, với vắc xin Covid-19, cho đến thời điểm này, Việt Nam đã hoàn thành 2 đợt tiêm chủng, sử dụng an toàn, hiệu quả và kịp thời trong số vắc xin đã được cung ứng.
 

Vắc xin phòng Covid-19 hiện nay có hiệu quả bảo vệ từ trên 60 đến trên 90%. Ảnh minh họa.
 
Với vắc xin được phân bổ đợt 3, các tỉnh cũng đang thực hiện tiêm theo kế hoạch và đã tiêm chủng được khoảng 30% số đã được nhận.
 
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế về việc đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng, tất cả các địa phương cần hoàn thành tiêm chủng đợt 3 sớm...
 
Theo PGS.TS Dương Thị Hồng, việc tiêm vắc xin bao phủ 70% dân số của cả nước phụ thuộc vào tiến độ cung ứng vắc xin và năng lực của hệ thống tiêm chủng.
 
Trong trường hợp nguồn cung vắc xin dồi dào đáp ứng được nhu cầu của Việt Nam thì Bộ Y tế cũng đã có kế hoạch huy động tối đa nhân lực của hệ thống y tế, bao gồm cả giảng viên, sinh viên các trường đại học, cao đẳng y tế trên toàn quốc, các hệ thống y tế tư nhân tham gia vào chiến dịch tiêm chủng với quy mô quốc gia. Như vậy, thời gian đạt được mục tiêu sẽ rút ngắn xuống so với chỉ triển khai trong hệ thống Tiêm chủng mở rộng.
 
 
Theo Giáo dục & Thời đại
 
 
 
 
 
 
 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng