Phòng chống COVID-19
Không để dịch bệnh lây lan qua đường giao thương, vận chuyển hàng hóa
15:20 | 30/06/2021
Tại cuộc họp trực tuyến Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID -19 sáng nay (30/6), UVTV Tỉnh tủy, Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Thanh Bình tỉnh nhận định, tình hình dịch COVID -19 hiện nay vẫn diễn biến phức tạp, đặc biệt các tỉnh thành lân cận tại miền Trung phát sinh nhiều ca bệnh và lây lan nhanh. Ngoài nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh qua đường hàng không, đường bộ thì nguy cơ dịch bệnh lây lan đến tỉnh qua đường giao thương, vận chuyển hàng hóa từ các tỉnh có dịch đến các khu công nghiệp, doanh nghiệp, chợ đầu mối là hiện hữu và nguy cơ rất cao; đề nghị các địa phương, đơn vị phải tiếp tục nêu cao tinh thần cảnh giác.
 
Không để dịch bệnh lây lan qua đường giao thương, vận chuyển hàng hóa
Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Thanh Bình đề nghị các chốt kiểm soát y tế siết chặt công tác kiểm soát xe vận chuyển hàng hoá vào tỉnh; các doanh nghiệp có xe vận chuyển hàng hoá vào tỉnh từ các tỉnh có dịch phải có phương án phòng chống dịch được phê duyệt, kiểm soát lộ trình di chuyển của xe vận chuyển hàng hoá khi vào Huế, xét nghiệm sàng lọc cho tất cả lái xe, phụ xe và người liên quan của xe vận chuyển hàng hoá từ cách tỉnh có dịch vào Huế. 
 
Đề nghị sở Giao thông Vận tải phối hợp Ban Quản lý khu công nghiệp, chính quyền địa phương để kiểm tra, phê duyệt cho các doanh nghiệp đủ điều kiện phòng chống dịch mới đồng ý cho xe vận chuyển của doanh nghiệp vào Huế.
 
Bên cạnh đó thực hiện xã hội hoá về chi phí xét nghiệm test nhanh kháng nguyên đối với doanh nghiệp có xe vận chuyển hàng hoá vào Huế. 
 
Trước mắt vẫn phải tiếp tục duy trì các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 hiện hành của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh cho đến khi Ban chỉ đạo xem xét đánh giá lại mức độ phòng chống dịch để thay đổi theo yêu cầu, hướng dẫn của Chính phủ, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Quốc gia, Bộ y tế đối với những người đến/ở/về từ vùng có dịch. 
 

Tăng cường kiểm soát xe vận chuyển hàng hóa đi vào địa bàn
 
Qua kiểm tra, giám sát công tác cách ly tại nhà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị chính quyền địa phương và tổ COVID-19 cộng đồng thực hiện đầy đủ các yêu cầu hiện hành về quy định cách ly tại nhà như: thực hiện giám sát cách ly, treo bảng: “địa điểm cách ly y tế” tại các nhà cách ly, thẩm định điều kiện cách ly tại nhà trước khi tiến hành ban hành Quyết định cách ly.
 
"Ban Chỉ đạo sẽ thường xuyên có đoàn kiểm tra để rà soát công tác phòng chống dịch, nếu phát hiện ở đâu lơ là, chủ quan thì sẽ chấn chỉnh ngay. Các địa phương phải thường xuyên rà soát để có sự quan tâm cơ sở vật chất kịp thời cho lực lượng làm việc tại các chốt, đảm bảo quạt, nước uống trong mùa nắng nóng để các chốt tiếp tục làm việc hiệu quả. Ban chỉ đạo sẽ xem xét để tiếp tục nới lỏng một số biện pháp phòng, chống dịch trong thời gian tới, tuy nhiên, các địa phương phải cam đoan và đảm bảo an toàn phòng chống dịch thì các biện pháp mới được nới lỏng", Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình khẳng định.
 
 
Theo thuathienhue.gov.vn
 
 
 
 
 
 
 
 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng