Phòng chống COVID-19
Nghĩa tình trong tâm dịch
14:43 | 06/07/2021
Với tinh thần cả nước chung tay phòng chống Covid-19, bằng những hành động thiết thực, các nghệ sĩ đã góp phần không nhỏ trong việc động viên, chia sẻ với các y bác sĩ nơi tuyến đầu và bệnh nhân trong vùng dịch.
 
Nghĩa tình trong tâm dịch
Các người đẹp trong trang phục bảo hộ kín mít tham gia công tác điều phối hỗ trợ người dân tiêm vaccine.
Xung phong vào vùng dịch
 
Một trong những hình ảnh ấn tượng với công chúng thời gian qua là việc các nghệ sĩ đã xung phong đến những “điểm nóng”, đóng góp công sức cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đơn cử tại TP HCM, Hoa hậu H’hen Niê, Mai Phương Thúy, Á hậu Hoàng My, người mẫu Mâu Thuỷ, Ngọc Châu... cùng nhiều nghệ sĩ đã tham gia điều phối người dân đến tiêm vaccine ngừa Covid-19 tại Nhà thi đấu Phú Thọ trong trang phục bảo hộ kín mít.
 
Hoa hậu Mai Phương Thuý chia sẻ: Mỗi ngày xem tin tức trên báo đài, Thúy cảm thấy rất thương, cũng như xúc động khi bắt gặp hình ảnh vất vả, tận tâm của đội ngũ y bác sĩ trong cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19. Khi đó, trái tim mách bảo, Thúy đã đăng ký làm tình nguyện viên rất sớm, với mong muốn góp phần nào sức lực của mình cùng đội ngũ, hỗ trợ các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch. Tuy nhiên, sau đó Thúy bị bệnh, đến tận giữa tháng 6 mới tham gia được cùng mọi người.
 
Trước đó, sau 11 ngày vận động trên trang cá nhân, nghệ sĩ Quỳnh Hoa, Phó Giám đốc Nhà văn hóa Thanh niên TP HCM cũng đã kêu gọi được nhiều nghệ sĩ đăng ký tham gia hỗ trợ các nhân viên y tế thực hiện lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 gấp cho hàng chục ngàn người dân ở quận Gò Vấp.
 
Nghệ sĩ Quỳnh Hoa chia sẻ, đội nghệ sĩ tình nguyện có mặt trên từng cây số, không chỉ hỗ trợ y bác sĩ lấy mẫu xét nghiệm mà cả công việc bưng bê dọn dẹp, đóng thùng cho sinh viên để chuẩn bị cách ly tập trung… Ai có nhu cầu hỗ trợ, nhóm tình nguyện viên nghệ sĩ luôn sẵn sàng.
 
Nghệ sĩ Quỳnh Hoa cũng cho biết thêm, họ trút bỏ những bộ cánh đẹp đẽ, sang trọng để trang bị cho mình những bộ đồ bảo hộ, sẵn sàng xông pha vào tâm dịch. Mặc cho nóng bức hay mưa dầm, mặc giữa khuya hay trưa nắng, các bạn phải di chuyển liên tục mòn rách cả bao bọc bảo hộ chân để hỗ trợ các y bác sĩ lấy mẫu xét nghiệm tại những điểm nóng, có những bạn đi liên tục 5 ngày không nghỉ đến khuya.
 
Bên cạnh đó, nghệ sĩ Quỳnh Hoa cũng đã kêu gọi cộng đồng cùng chung tay để hỗ trợ cho chống dịch. Sau thời gian ngắn, Nhà Văn hóa Thanh niên đã nhận được sự ủng hộ hàng trăm triệu đồng tiền mặt và những vật dụng cần thiết phục vụ cho lực lượng tình nguyện tham gia chống dịch.
 
Ca sĩ Mỹ Tâm cũng đã âm thầm ủng hộ số tiền lớn cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Thông tin Mỹ Tâm ủng hộ 300 triệu đồng cho Bắc Giang chống dịch bệnh chỉ được khán giả biết đến sau khi Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Giang gửi thư cảm ơn nữ ca sĩ…
 
Hoa hậu Mai Phương Thuý tham gia đội ngũ tình nguyện tiếp sức phòng chống dịch Covid-19.
Hoa hậu Mai Phương Thuý tham gia đội ngũ tình nguyện tiếp sức phòng chống dịch Covid-19.
 
Gắn kết bằng âm nhạc
 
Không chỉ ủng hộ hay vào vùng dịch hỗ trợ, thời gian qua bằng những “sở trường” của mình các nghệ sĩ cũng đã cho ra đời nhiều ca khúc như những “liều thuốc tinh thần” động viên các y bác sĩ và bệnh nhân trong vùng dịch. Mới đây nhất, các nghệ sĩ Đoàn Văn công Quân khu 1 đã cho ra mắt bộ phim ca nhạc hết sức ý nghĩa mang tên “Cám ơn những ngôi sao tuyến đầu” với 5 ca khúc. Đây là bộ phim được thực hiện nhân chuyến công tác biểu diễn dài ngày tại Sư đoàn 3, Quân khu 1 và một số địa điểm khác của tỉnh Bắc Giang như Bệnh viện Quân y 110, trước cổng các khu cách ly... 
 
Trong đó, ca khúc chủ đạo của phim “Cám ơn những ngôi sao tuyến đầu” có sự góp mặt của nhiều các gương mặt nghệ sĩ  như ca sĩ Viết Danh (Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội), ca sĩ Khánh Hòa (Đoàn Văn công Hải quân), ca sĩ Lê Nhung (Đoàn Văn công Bộ đội Biên phòng), ca sĩ Tiến Lâm (Đoàn Văn công QK 4), ca sĩ Hoàng Nghiệp (Đoàn Văn công QK 9)...
 
Bên cạnh đó còn có những lời nhắn gửi cảm ơn, động viên chia sẻ khó khăn vất vả, hứa hẹn tương lai tươi sáng với lực lượng tuyến đầu chống dịch của Á hậu, MC Thụy Vân; MC Mỹ Lan; ca sĩ Quang Dũng; ca sĩ Hoàng Hồng Ngọc...
 
Trước đó, ca sĩ Đan Trường, Trọng Tấn, Lan Anh cùng gần 40 ca sĩ hòa giọng trong MV “Đồng lòng Việt Nam”, ca khúc do nhạc sĩ Tuấn Hồ sáng tác, cổ vũ tinh thần chiến thắng dịch Covid-19. MV Sức mạnh Việt Nam, do nhạc sĩ Xuân Bình sáng tác với lời động viên người dân và những lực lượng ở tuyến đầu chống dịch. MV Anh sẽ về nhưng không phải hôm nay, ca khúc do nhạc sĩ Kiên Ninh trên lời thơ của Vũ Văn Ngọc là món quà mà các nghệ sĩ và ê kíp sản xuất muốn dành tặng những chiến sĩ áo trắng trên mặt trận chống dịch.
 
Bên cạnh đó, rất nhiều làn điệu dân ca truyền thống đã được các nhạc sĩ chuyển lời tạo sự gần gũi, góp phần tuyên truyền đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Đơn cử như ca khúc chèo “Chiếc khẩu trang nghĩa tình” của Hoàng Thị Dư, hát xẩm “Tiêu diệt Corona” của Nguyễn Quang Long, “Thiết tha lời Then chống dịch” và “Mười thương chống dịch” của Mai Văn Lạng... Mới đây nhất,  bài “Trống cơm chống Covid-19” do tác giả Khúc Đạo Minh viết lời mới đã gây ấn tượng sâu sắc đến người nghe…
 
Những câu chuyện như kể trên là những tình cảm lớn lao, những tấm lòng nhân ái của những người nghệ sĩ với cộng đồng xã hội. Đây là một nguồn động viên lớn đối với người dân và các lực lượng tuyến đầu trong cuộc chiến dịch bệnh.
 
 
Theo Hoàng Minh - Phạm Sỹ
Đại đoàn kết
 
 
 
 
 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng