Phòng chống COVID-19
Siết chặt các biện pháp phòng dịch, không để dịch bệnh bùng phát trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 02/9
14:16 | 31/08/2021
Tại cuộc họp trực tuyến Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 chiều ngày 30/8, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cho rằng, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Ban chỉ đạo đã quyết định nâng cao mức độ các biện pháp kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. "Đây là giải pháp nhằm kịp thời khống chế sự bùng phát của dịch bệnh, đặc biệt khi tới đây, chúng ta có đợt nghỉ lễ dài ngày".
 
Siết chặt các biện pháp phòng dịch, không để dịch bệnh bùng phát trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 02/9
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp
Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, mặc dù các ca cộng đồng trên địa bàn tỉnh cơ bản kiểm soát được nguồn lây, công tác khoanh vùng, truy vết, cách ly được tiến hành triệt để, tuy nhiên nguy cơ bùng phát dịch trong cộng đồng là luôn tiềm ẩn. Đề nghị người dân tiếp tục hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết; thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch và yêu cầu 5K (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, khai báo y tế, không tập trung đông người). Các cơ quan, đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm túc quy trình giám sát người về địa phương; theo dõi, giám sát, tổng hợp báo cáo số liệu dịch tễ người về địa phương định kỳ. Công an tỉnh phối hợp Sở Du lịch làm tốt nhiệm vụ kiểm soát chặt chẽ khai báo lưu trú và khai báo y tế tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh.                                        
 
Qua theo dõi thực tế, Ban chỉ đạo nhận thấy một số địa phương công tác, lãnh chỉ đạo của người đứng đầu vẫn còn hạn chế, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu những địa phương này sớm chấn chỉnh và phải thật sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong công tác phòng chống dịch. Kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh phù hợp với tình hình cụ thể tại địa bàn quản lý và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo COVID-19 tỉnh. Thực hiện nghiêm quy trình tiếp nhận công dân hoàn thành cách ly tập trung về địa phương, thường xuyên theo dõi, quản lý, giám sát tại nhà theo quy định. Tùy theo tình hình thực tế về mức độ an toàn trong giám sát tại nhà của công dân sau khi hoàn thành cách ly tập trung, các địa phương có thể linh hoạt tổ chức cách ly tự nguyện và gắn trách nhiệm của các hộ gia đình và cộng đồng trong công tác hậu cần cách ly, cơ quan nhà nước có thẩm quyền hỗ trợ tổ chức quản lý. 
 

Tại cuộc họp
 
Với phương châm “Có thể áp dụng sớm hơn, cao hơn nhưng không được áp dụng chậm hơn, thấp hơn” trong phòng, chống dịch, đề nghị các địa phương, đơn vị triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Trung ương và của Tỉnh, tuyệt đối không được chủ quan, bị động trong bất kỳ tình huống nào. Các khu cách ly phải đảm bảo an toàn tuyệt đối, hạn chế đến mức thấp nhất việc lây nhiễm chéo trong khu cách ly, "đã hoàn thành cách ly là phải an toàn".
 
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tăng cường tầm soát thật kỹ, đặc biệt là những khu vực tập trung đông dân cư. Quan tâm đời sống nhân dân, kịp thời hỗ trợ, động viên người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19. Các địa phương tập trung kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp không thực hiện theo Thông báo số 144/TB-BCĐ về một số biện pháp kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. "Nếu đến ngày 05/9, tình hình dịch bện cơ bản được kiểm soát thì Ban chỉ đạo sẽ có những điều chỉnh về các biện pháp giãn cách để đảm bảo đời sống sinh hoạt, kinh doanh của người dân".
 
 
 
Theo thuathienhue.gov.vn
 
 
 
 
 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng