Phòng chống COVID-19
Đoàn thầy thuốc Bệnh viện Trung ương Huế xuất quân tăng cường cho TP Hồ Chí Minh
16:08 | 01/10/2021

Sáng 01/10, tại tiền sảnh Bệnh viện Trung ương Huế, Ban Giám đốc Bệnh viện cùng với Ban Chấp hành công đoàn, Đoàn Thanh niên của Bệnh viện đã tổ chức Lễ gặp mặt và tiễn đoàn công tác gồm 50 nhân viên y tế của Bệnh viện đến làm việc tại Trung tâm hồi sức tích cực.

Đoàn thầy thuốc Bệnh viện Trung ương Huế xuất quân tăng cường cho TP Hồ Chí Minh

Đây là đợt thứ 4 Bệnh viện Trung ương Huế tiếp tục điều động chi viện nhân viên y tế hỗ trợ cho hoạt động của Trung tâm HSTCNB COVID-19 Trung ương Huế để “chia lửa” với Thành phố Hồ Chí Minh và góp sức, chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn. Đặc biệt trong đợt chi viện lần này, nhân lực chủ yếu là điều dưỡng, hộ lý hỗ trợ công tác điều dưỡng và chăm sóc bệnh nhân mắc COVID-19. Trước khi lên đường, tất cả các nhân viên y tế đã được tập huấn, hướng dẫn quy trình chuyên môn, kỹ thuật và các biện pháp phòng, chống lây nhiễm COVID-19, đồng thời đã được tiêm chủng vắc xin đủ 2 mũi.

Tính từ ngày 24/8 đến ngày 01/10/2021, Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 trực thuộc Bệnh viện Trung ương Huế tại TP. Hồ Chí Minh đã tiếp nhận điều trị  868 bệnh nhân; đã điều trị khỏi gần 350 bệnh nhân; tỷ lệ bệnh nhân diễn biến nặng trên tổng số bệnh nhân đang điều trị giảm mạnh chỉ còn 50%. Trong quá trình điều trị bệnh nhân mắc COVID-19, Trung tâm liên tục cập nhật phác đồ điều trị của Bộ Y tế và nhận được nhiều kết quả khả quan, đặc biệt hiện tại không có bệnh nhân chạy ECMO, tỷ lệ bệnh nhân ra viện tăng cao. Trong gần 2 tháng vừa qua, chiến lược giảm các ca bệnh nặng và tử vong tại Trung tâm đã có hiệu quả, số lượng bệnh nhân mắc COVID-19 nặng và nguy kịch chuyển đến giảm rõ rệt.

Ngoài ra, Trung tâm cũng đã hỗ trợ về chuyên môn, giao ban định kỳ, hội chẩn từ xa các ca bệnh nặng, điều phối chuyển tuyến, tiếp nhận bệnh nhân từ 10 cơ sở y tế trên địa bàn TP Hồ Chí Minh Bệnh viện bao gồm: BV Điều trị COVID -19 Nhân Dân 115, BV Điều trị COVID -19 Trưng Vương, BV đa khoa khu vực Củ Chi, Trung tâm Y tế Quận 10, BV Điều trị COVID-19 Củ Chi, BV Điều trị COVID-19 Quận Tân Phú, BV Xuyên Á, BV Đa khoa Vạn Hạnh, BV Dã Chiến Củ Chi, Trung tâm Cấp cứu 115.

Thủ tướng chính phủ, Bộ Y tế đặc biệt hoan nghênh và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự sẻ chia tình cảm của Bệnh viện TW Huế đối với các tỉnh phía Nam và đặc biệt là TP Hồ Chí Minh trong công cuộc phòng chống đại dịch Covid-19. Đây là những nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao và tinh thần đại đoàn kết dân tộc.

 

 

Quỳnh Chi

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng