Phòng chống COVID-19
Thừa Thiên Huế thành lập điểm tiêm vắc xin phòng COVID-19 cố định và thường xuyên cho người dân
14:21 | 31/12/2021

Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đồng thời để đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng dịch bệnh, ngày 30/12, Sở Y tế đã triển khai điểm tiêm thường xuyên vắc xin phòng COVID-19.

Thừa Thiên Huế thành lập điểm tiêm vắc xin phòng COVID-19 cố định và thường xuyên cho người dân
Theo đó, thành lập 1 điểm tiêm cố định tuyến tỉnh tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh; thành lập ít nhất 2 điểm tiêm cố định tuyến huyện, gồm: 1 điểm tiêm tại Trung tâm y tế huyện/thị xã/thành phố và ít nhất 1 điểm tiêm tại địa điểm thuận lợi, người dân dễ tiếp cận với vắc-xin phòng COVID-19.
 
Điểm tiêm do cơ sở tiêm chủng đã công bố đủ điều kiện tiêm chủng thực hiện; tổ chức tiêm chủng thường xuyên các loại vắc xin phòng COVID-19 để đáp ứng nhu cầu tiêm chủng của người dân và đảm bảo khoảng cách giữa các mũi tiêm theo quy định. Đồng thời, thông báo rộng rãi để người dân được biết.
 
Tính đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh có 12.932 ca F0 có mã bệnh; tổng số bệnh nhân có mã bệnh điều trị khỏi 8.391; tổng số bệnh nhân tử vong là 53 ca. Đặc biệt, ngày 30/12, lần đầu tiên TT-Huế ghi nhận số trường hợp mắc COVID-19 vượt mốc 400 ca trong một ngày. Thừa Thiên Huế cũng là địa phương thường xuyên nằm trong danh sách 20 địa phương có số ca mắc mới Covid-19 cao nhất trong ngày của cả nước.

 

 

Quỳnh Chi

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng