Hội Nhiếp ảnh
Thông báo mời gửi ảnh tham gia bộ ảnh "Sắc màu các dân tộc Việt Nam"
14:47 | 19/05/2021

Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật các dân tộc thiểu số Việt Nam, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam vừa gửi thông báo mời gửi ảnh tham gia bộ ảnh "Sắc màu các dân tộc Việt Nam".

Thông báo mời gửi ảnh tham gia bộ ảnh "Sắc màu các dân tộc Việt Nam"

Bộ ảnh chuyên đề "Sắc màu các dân tộc Việt Nam" nhằm tập hợp được một bộ ảnh đẹp, tiêu biểu, đặc sắc về 54 dân tộc Việt Nam phục vụ cho công tác giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá của Nhà nước trong các dịp lễ hội, các sự kiện lớn, các hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật trong và ngoài nước. Đồng thời, thông qua việc giới thiệu bộ ảnh đến với công chúng, tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế được thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật và tìm hiểu về văn hóa, đời sống, con người của các dân tộc Việt Nam.

Đối tượng tham gia là các cơ quan, tổ chức, cá nhân là người Việt Nam, người nước ngoài đều có thể gửi ảnh tham dự. 

Chủ đề của bộ ảnh là "Sắc màu các dân tộc Việt Nam", tác phẩm tham dự cần thể hiện những nét văn hóa đặc trưng độc đáo trong đời sống, tập quán sinh hoạt, trang phục truyền thống, hoạt động tín ngưỡng, lễ hội... của 54 dân tộc Việt Nam.

Lưu ý:

- Tác phẩm tham dự là ảnh hiện thức, được sáng tác bằng phương pháp hiện thực, truyền thống; không chấp nhận ảnh chắp ghép, làm sai lệch hiện thực (trừ ảnh ghép thuộc thể loại panorama).

- Tác phẩm là ảnh đơn, ảnh màu hoặc ảnh đen trắng. Ban Tổ chức không giới hạn về số lượng tác phẩm gửi tham dự, chấp nhận ảnh đã từng được trưng bày hoặc đạt giải thưởng tại các cuộc thi, liên hoan, triển lãm khác.

- Ảnh gửi tham dự dưới dạng file ảnh kỹ thuật số, định dạng JPG, dung lượng từ 3Mb - 12Mb, độ phân giải 300dpi.

- Khi gửi ảnh tham dự, tác giả đánh số thứ tự ảnh rõ ràng và gửi kèm các thông tin sau:

Thông tin tác phẩm: Tên tác phẩm, thời gian sáng tác, địa điểm sáng tác, dân tộc được chụp.

Thông tin tác giả: Tên đầy đủ theo chứng minh thư nhân dân hoặc căn cước công dân, số chứng minh thư nhân dân hoặc căn cước công dân, mã số thuế cá nhân (nếu có), số điện thoại, địa chỉ liên lạc, email.

Gửi file ảnh về email: phongnhiepanh@yahoo.com, hạn cuối ngày 31/8/2021.

(Tiêu đề email ghi rõ: ẢNH GỬI THAM GIA BỘ ẢNH "SẮC MÀU CÁC DÂN TỘC VIỆT NAM")

 

Thường trực Ban Tổ chức;

Phòng Nhiếp ảnh - Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm

Điện thoại: 024.37347457 (giờ hành chính)

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng