Huế 24h
Đại hội đại biểu toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật khóa X (nhiệm kỳ 2020-2025)
08:26 | 18/01/2021

Ngày 13 - 14/1, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam đã tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật khóa X (nhiệm kỳ 2020-2025).

Đại hội đại biểu toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật khóa X (nhiệm kỳ 2020-2025)
Toàn cảnh đại hội

Đến tham dự Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng Ban chỉ đạo Đại hội; Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó thủ tướng; đại biểu các ban, bộ, ngành Trung ương và TP Hà Nội.

Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật đã tạo mở không gian sáng tạo, khơi dậy tiềm năng của văn nghệ sĩ
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại đại hội

Đại hội với sự tham dự của hơn 261 đại biểu chính thức là các cán bộ chủ chốt của 10 Hội VHNT chuyên ngành Trung ương, 63 Hội VHNT tỉnh, thành phố trong cả nước cùng các văn nghệ sĩ tiêu biểu, đại diện cho hơn 40 nghìn văn nghệ sĩ thuộc các chuyên ngành văn học, nghệ thuật.
 
Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật đã tạo mở không gian sáng tạo, khơi dậy tiềm năng của văn nghệ sĩ
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân với Đoàn Chủ tịch ra mắt Đại hội. Ảnh: TTXVN. 
 
Đại hội đã hiệp thương 78 vị Ủy viên Ủy ban Toàn quốc Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam và bầu ra Đoàn chủ tịch gồm 27 vị và 05 phó chủ tịch. Trong đó, Thừa Thiên Huế vinh dự có nhà thơ Hồ Đăng Thanh Ngọc, Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế, được bầu vào Đoàn Chủ tịch.
 
Tại Đại hội, các đại biểu đã được nghe báo cáo tổng kết và nêu ra phương hướng tổng quát nhằm phát huy tính tích cực xã hội, cộng hưởng mọi tài năng, tâm huyết sáng tạo, đưa đời sống văn học nghệ thuật lên một tầm cao mới.
 
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, đánh giá: Trong 5 năm qua, Liên hiệp các Hội văn học, nghệ thuật Việt Nam đã đạt được những kết quả quan trọng, toàn diện trên các mặt hoạt động. Thông qua việc tổ chức những chuyến đi thực tế sáng tác, các cuộc triển lãm, liên hoan văn nghệ quốc gia, quốc tế và khu vực, các cuộc thi, giải thưởng, hội thảo, tọa đàm… Liên hiệp Hội đã tạo mở những không gian sáng tạo, khơi dậy tiềm năng của đội ngũ văn nghệ sĩ. Đồng thời, đồng chí Chủ tịch Quốc hội đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền từ Trung ương đến địa phương tiếp tục quan tâm thường xuyên, thiết thực và hiệu quả hơn nữa, hỗ trợ tối đa về điều kiện sáng tạo cho đội ngũ văn nghệ sĩ.
 
 
Quỳnh Chi 
 
 
 
 
 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng