Huế 24h
"Em và Trịnh" tái hiện cuộc đời Trịnh Công Sơn qua điện ảnh
14:50 | 01/04/2021

Bộ phim "Em và Trịnh" do đạo diễn Phan Gia Nhật Linh và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đảm nhận vai trò sản xuất, vừa đóng máy sau gần 5 tháng quay. Đây là dự án điện ảnh tâm huyết của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh dành để tưởng nhớ, tri ân cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vào dịp kỷ niệm 20 năm ngày mất của ông. 

"Em và Trịnh" tái hiện cuộc đời Trịnh Công Sơn qua điện ảnh

Vai diễn nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn được giao cho Avin Lu và NSƯT Trần Lực đảm nhận ở hai giai đoạn. Phim tái hiện chuyện tình của Trịnh Công Sơn với các nàng thơ Diễm, Dao Ánh, Khánh Ly, Michiko... 

Poster gioi thieu phim Em va Trinh.jpg
Poster giới thiệu phim

Chuyện phim bắt đầu bằng cuộc gặp gỡ định mệnh giữa thiếu nữ người Nhật và chàng Trịnh tại thành Paris hoa lệ. Cô gái đến tận Việt Nam tìm hiểu về những tình khúc và những bóng hồng trong cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, để rồi nhận ra tình yêu nảy nở trong trái tim mình… Bộ phim sẽ đưa khán giả trở về thập niên 70-90, thời điểm ra đời những ca khúc bất hủ của Trịnh Công Sơn, đắm mình trong thế giới của cái đẹp, tình yêu và âm nhạc.

Trịnh Công Sơn và nàng thơ Diễm xưa đẹp mơ màng trong Em và Trịnh - Ảnh 3.
Diễn viên Avin Lu trong vai Trịnh Công Sơn thời trẻ

Phim có bối cảnh quay ở Gác Trịnh, đường Nguyễn Trường Tộ, cầu Phủ Cam, nhà thờ Phủ Cam, sông Hương, Thành Nội, nhà của tiến sĩ Thái Kim Lan, Trường cao đẳng Công nghiệp Huế, Trường đại học Sư phạm – Đại học Huế và cả cầu Trường Tiền... Ngoài Huế, phim còn quay ở Đà Lạt, Bảo Lộc, Blao và TP. Hồ Chí Minh.

Lan Thy vào vai nàng thơ Bích Diễm.
Diễn viên Lan Thy vào vai Bích Diễm

Dự án “Em và Trịnh” quy tụ nhiều tên tuổi tài năng, như: Nhạc sĩ Đức Trí, Giám đốc sáng tạo Hà Đỗ, đạo diễn hình ảnh Nguyễn Vinh Phúc, đạo diễn hình ảnh - Giám đốc ánh sáng Dominic Pereira, “Phù thủy hình ảnh” Trương Huyền Đức…
 
Trịnh Công Sơn và nàng thơ Diễm xưa đẹp mơ màng trong Em và Trịnh - Ảnh 2.
Hình ảnh nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tại Gác Trịnh (Huế) được tái hiện trong phim
 
Những thước phim đầu tiên quay tại Huế đã được công bố vào đầu tháng 3/2021 với bối cảnh căn gác Trịnh trong khu chung cư ở Huế. Dự kiến, bộ phim "Em và Trịnh" sẽ ra mắt công chúng vào tháng 12 năm nay.
 
 
Quỳnh Chi
 
 
 
 
 
 
 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng