Huế 24h
Phát động cuộc thi viết "Thừa Thiên Huế trong tôi" dành cho học sinh trung học tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2022
15:57 | 25/04/2022

Chiều 25/4, tại trường THPT Hai Bà Trưng (Huế), Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức lễ phát động cuộc thi viết "Thừa Thiên Huế trong tôi" dành cho học sinh trung học tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2022.

Phát động cuộc thi viết "Thừa Thiên Huế trong tôi" dành cho học sinh trung học tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2022
Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế - phát động cuộc thi

Đây là cuộc thi dành cho các em học sinh đang học tại các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, nhằm khơi gợi những cảm xúc, những suy tư, những câu chuyện về văn hóa, thiên nhiên và con người  tỉnh Thừa Thiên Huế; mở ra cơ hội để các em học sinh được thể hiện suy nghĩ, tình cảm dành cho nơi “chôn nhau cắt rốn”, nơi có những con người mà mình yêu quý và trân trọng. Cuộc thi đồng thời cũng để học sinh có cơ hội phản ánh ước muốn của các em trong việc góp phần xây dựng Thừa Thiên Huế  ngày càng văn minh, nghĩa tình, phát triển, thân thiện với môi trường...

Phát biểu tại lễ phát động, nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế - chia sẻ: "Hai tiếng “quê hương” bao giờ cũng là điều thiêng liêng nhất trong đời sống tình cảm của mỗi con người. Thừa Thiên Huế là quê hương của tất cả các em học sinh đang học dưới mái trường trung học cơ sở và trung học phổ thông trong toàn tỉnh. Trên mảnh đất Thừa Thiên Huế thân yêu này, chúng ta được sinh ra, được nuôi dưỡng thể chất và tâm hồn, lối sống trong không gian thiên nhiên tươi đẹp và tình cảm con người thắm thiết. Với lứa tuổi học sinh trung học, chúng ta tin rằng các em đã nhận ra quê hương là điều quý giá vô ngần mà mỗi con người không thể thiếu trên bước đường lớn khôn, trưởng thành... Cuộc thi này nhằm khuyến khích các em thể hiện những tình cảm, suy nghĩ tốt đẹp đó".


Nhà thơ Lê Tấn Quỳnh - Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế - công bố các quyết định về cuộc thi


Cuộc thi nhận được sự quan tâm của đông đảo các em học sinh

Tham gia cuộc thi viết "Thừa Thiên Huế trong tôi", mỗi tác giả chỉ được gửi 01 bài dự thi, thể loại văn xuôi. 

Học sinh tham gia cuộc thi gửi bài theo đơn vị trường học. Mỗi trường học chọn không quá 10 bài tham gia cuộc thi gửi về cho Ban Tổ chức theo địa chỉ: Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế, số 01 Phan Bội Châu, phường Vĩnh Ninh, TP. Huế.
 
Thời gian nhận bài: từ nay đến hết ngày 10/10/2022.
 
(Mọi thông tin chi tiết về cuộc thi được đăng tải trên website của Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế)
 
 
 
 
 
Quỳnh Chi
 
 
 
 
 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng